Deal giảm giá – Mang lợi ích cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp
Deal giảm giá là gì?
Deal giam
gia là một hình thức giảm giá giống như khuyến mãi. Deal giảm giá
có giá trị gốc và giá trị được giảm, ví dụ cụ thể, một bữa ăn buffet có deal bán
với giá là 200.000đ/người thì trong một khung thời gian deal này được giảm giá
xuống còn 180.000đ/người.
Sự phát triển của deal giam gia tại Việt Nam
Deal
giam gia là một hình thức ưu
đãi khá giống với voucher giảm giá ngày nay. Lần đầu tiên voucher được dùng để
quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó, một nhân
viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy sau đó phân phát cho
người sử dụng kèm theo thông điệp ai có phiếu thì đổi được một cốc Coca miễn
phí. Tuy chưa thật sự bài bản nhưng chính sự bắt đầu này đã đặt nền móng vững
chải để các khái niệm như voucher, deal giảm giá ra đời và phát triển trên rất
nhiều quốc gia và lĩnh vực.
Xuất
phát từ nhu cầu muốn sử dụng deal giam gia làm quà tặng của một số cá nhân và doanh
nghiệp vào khoảng 5 năm trước, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam bắt đầu
mở rộng việc cung cấp deal
giam gia với một lượng
lớn mục đích bao gồm: Dành tặng người mua thân thiết, thực hiện khuyến mãi
thường niên, bán cho người sử dụng có nhu cầu hoặc sử dụng làm phương tiện quảng
cáo thương hiệu cho chính bản thân mình.
Săn deal giá rẻ và sự ra đời của những trang Groupbuy Việt Nam
Hoàn
toàn có thể nói, sự xuất hiện và phát triển của deal giảm
giá khuyến mại tại Việt
Nam đã và đang mang lại lợi ích rất lớn cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp,
trong đó bên mua có thể mua sắm thoải mái mà không lo chi phí tăng cao còn bên
bán lại có cơ hội đưa sản phẩm đến gần hơn với người mua. Và cũng chính sự phát
triển mạnh mẽ này là nguyên nhân thúc đẩy mô hình mua hàng groupbuy tại Việt nam
với các tên tuổi lớn bao gồm Hotdeal, Mua Chung, Nhóm Mua…
Những website này hoạt
động như các nhà trung gian, đưa deal
giảm giá của những
doanh nghiệp, nhà phân phối đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất ở tất cả
những dịch vụ bao gồm: du lịch, ăn uống, đào tạo, giải trí v.v… Cơ chế hoạt động
của các trang này là sẽ hưởng hoa hồng trên lượng voucher được bán ra.
Tại sao deal giam gia là công cụ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh
Một
trong những ý nghĩa quan trọng của việc phát hành deal giảm giá trong kinh doanh là chúng như một
công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nắm rõ được khách hàng tiềm năng của mình
vì:
- Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi khách hàng là khác nhau.
- Mức thu nhập cá nhân quyết định khả năng chi trả và xu thế mua hàng của mỗi người.
- Và thực tế vẫn có khá nhiều khách hàng dù dư điều kiện song họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đang bán sản phẩm trên thị trường.
Bên
cạnh đó, deal giam
gia còn là công cụ hoàn
hảo để doanh nghiệp mới đẩy mạnh người tiêu dùng mà ví dụ điển hình là Grab và
Uber, 2 doanh nghiệp liên tục thực hiện giảm giá cho khách hàng mới khi vừa xuất
hiện.
Tóm
lại, việc cung cấp deal giam gia là cơ sở để doanh nghiệp phân nhóm người mua
tiềm năng, tạo động lực khuyến khích mua hàng qua đó tận dụng tối đa nguồn lực
dư thừa để tạo ra lợi nhuận.