Mua voucher giảm giá và những lưu ý cần nhớ

Những lưu ý cần biết khi mua voucher giảm giá

Voucher giam gia là cách thức khuyến mại được yêu mến vì rất tiết kiệm. Nhưng cần chú ý 4 điều sau đây để tránh mua nhầm những voucher giảm giá “cắt cổ”.
Voucher giảm giá là một dạng phiếu giấy hoặc phiếu điện tử có giá trị thực tế giúp giảm giá thành khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Voucher là hình thức khuyến mại được khách hàng đặc biệt quan tâm, bởi tính tiết kiệm cùng những giá trị thiết thực mà nó đem về.

Ra đời tại Việt Nam cách đây khoảng 5 năm, cho tới nay, voucher đã mang tới một lượng lớn lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Trong khi khách hàng có cơ hội sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ chất lượng với giá giảm bất ngờ, thì doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận và thu hút người mua. Tuy nhiên, có một thực tế là quá trình mua – bán voucher thời điểm hiện nay vẫn còn một lượng lớn bất cập, mang đến rủi ro cho khách hàng. Vì thế một lượng lớn người nói rằng: “Muốn mua voucher phải có chiêu”. Sau đây Alan xin gởi tới bạn đọc 4 lưu ý có thể hạn chế các “rủi ro” khi mua voucher giảm giá.

1. Điều kiện áp dụng voucher

Hiện nay hầu hết những trang chuyên phát hành e-voucher đều có mục “Điều kiện áp dụng”. Đây là mục ghi đầy đủ và trình bày rõ ràng nhất những thông tin về điều kiện áp dụng của cả chương trình deal giam gia. Khi xem một bài viết hay một mẫu tin về chương trình giảm giá dạng voucher, người tiêu dùng cần hơn cả thế yêu thích tới mục này.
Việc đọc kỹ, đọc lại một lượng lớn lần không bao giờ là quá thừa, bỏ qua một dòng nào đó hoàn toàn có thể khiến bạn không may “sập bẫy voucher ảo” ngay. Nếu là các chương trình giảm giá “Chỉ áp dụng khi đến tận nơi” thì bạn còn có cơ hội để kiểm chứng những điều kiện mua, nhưng nếu như đó là voucher mà bạn có thể hoặc phải mua online thì việc đọc thật kỹ từng điều khoản là vô cùng quan trọng.

2. Thời gian, địa điểm chương trình áp dụng

Cũng giống như bất kỳ một loại hình giảm giá nào khác, thời gian và địa điểm áp dụng chương trình giảm giá là thông tin khách hàng cần hơn cả thế yêu mến. Việc xem nhầm hay bỏ mặc thời gian áp dụng của voucher giảm giá cũng có thể làm bạn “mất công đi và về tay không”.
Ngoài ra, hiện nay có một “mánh lừa” rất thường thấy được ở những e-voucher, đó là trong khi thông tin điều kiện áp dụng ghi một địa chỉ, tuy nhiên, chương trình lại áp dụng cho một chi nhánh tại địa chỉ khác. Vẫn như việc đọc sai thông tin giảm giá và đến nhầm địa điểm, nếu như là “mua tại cửa hàng” thì bạn sẽ không phải mất tiền oan, ngược lại nếu như đó là chương trình mua trực tuyến thì bạn sẽ “có cơ hội” mua sản phẩm/ dịch vụ đó với mức giá bình thường – một mức giá mà thông thường bạn sẽ không bỏ ra cho món hàng đó.

3. Chi phí phát sinh

Hầu hết các thông tin về voucher giảm giá rất ít khi ghi rõ về chi phí có thể phát sinh. tuy nhiên, hãy cẩn thận, vì đây là cái bẫy phổ biến những của các voucher, đặc biệt là trong ngành làm đẹp. Để hoàn toàn có thể tránh khỏi lọt vào cái bẫy này, bạn không chỉ cần đọc thật kỹ những điều kiện áp áp dụng của chương trình.
Bạn cần hơn thế nữa quan tâm tới những gói dịch vụ sẽ được hưởng giảm giá và nên cẩn thận gọi điện trực tiếp để xác nhận trước khi đặt mua hay đi đến cửa hàng. ví dụ như một “Voucher giảm 50% tóc nhuộm”, bạn cần xác nhận rằng với mái tóc dài có được giảm 50% hay không? Có phải thêm khoảng “phụ thu” nào nữa không?

4. Chọn đơn vị cung cấp

Người mua ưa chuộng sử dụng phiếu giảm giá voucher, cộng với trào lưu mua hàng trực tuyến đã thúc đẩy sự nở rộ của những trang web phát hành thông tin về chương trình khuyến mại. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức với người tiêu dùng, bởi chưa nói tới việc lựa chọn địa điểm voucher uy tín, riêng việc chọn xem thông tin chương trình ưu đãi trên website nào đã là một vấn đề. Không thể phủ nhận một phần lý do khiến người mua “sợ voucher” là đến từ những đơn vị trung gian phát hành lừa đảo.
Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về trang trực tuyến bạn định đặt mua voucher. Có một lượng lớn kênh để bạn tham khảo, như các diễn đàn người mua hay phần bình luận của người mua ngay trên trang đó. Để chắc chắn hơn, bạn nên chọn mua trên những trang web bán voucher giảm giá đã có tiếng như: Hotdeal.vn, Cungmua.com, Nhommua.com, Zalora.vn, Tiki.vn, hoặc nhận voucher giảm giá miễn phí (chỉ thanh toán khi dùng dịch vụ) từ Alan.vn. Đây là những trang bán và phát hành thông tin về chương trình khuyến mãi, voucher được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Những trang này luôn lấy thông tin voucher từ các đơn vị uy tín và cung cấp lại cho người mua dưới dạng những thông tin rõ ràng và đầy đủ nhất.

Trên đây là 4 điều các bạn cần lưu ý khi mua và dùng phiếu giảm giá voucher. Mọi vấn đề đều có những mặt tích cực và tiêu cực. Nếu bạn đang có ý định dùng voucher, hãy luôn nhớ 4 lưu ý này nhé, nó sẽ giúp bạn có được các quyết định mua đúng đắn.

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan