Sự hình thành và phát triển voucher giảm giá tại Việt Nam

Voucher giảm giá và thương mại điện tử ở Việt Nam

Voucher giảm giá đang ngày càng được dùng rộng rãi hiện nay. Đây là một dạng phiếu mua hàng dưới hình thức phiếu giấy hoặc phiếu điện tử mang giá trị và có thể sử dụng phiếu này như là một phương tiện thanh toán. Khi một nhà cung cấp cung cấp tung ra voucher, họ cam kết sẽ giảm giá cho người tiêu dùng hoặc đổi cho khách hàng một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ tương đương với giá trị thể hiện phiếu mua hàng.

Voucher giảm giá

Voucher giảm giá

Deal giam gia mới vừa phổ biến ở Việt Nam trong gần 6 năm trở lại đây. Ban đầu, từ nhu cầu của một số người dùng muốn mua một phiếu voucher giảm giá để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè. Họ không muốn tặng tiền hoặc sản phẩm trực tiếp vì muốn để cho người nhận voucher sẽ tự lựa chọn sau. Vì vậy, các Công ty Việt Nam đã bắt đầu bán Voucher. Khách hàng khi đã mua voucher thì họ có thể mang đến địa chỉ bán hàng/cung cấp dịch vụ để đổi lấy một hàng hóa/dịch vụ có giá trị tương đương

voucher giảm giá

Sau đó, sự ra đời của hình thức mua hàng theo nhóm, điển hình là những trang mạng TMĐT như Hotdeal, MuaChung, NhomMua đã hình thành nên bộ mặt mới mẽ của việc mua voucher giam gia ở Việt Nam. những trang thương mại điện tử đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ mua bán, như một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp phân phối hàng hóa đến người mua. những trang này tập hợp đa dạng voucher nhằm phục vụ nhu cầu phong phú, đa dạng của một lượng lớn phân khúc người mua khác nhau.

voucher giảm giá

Đối tượng nào sẽ thừa hưởng khi phiếu giảm giá voucher được tung ra? Câu trả lời là cả khách hàng, nhà cung cấp và trang TMĐT. Người mua có sẽ được mua hàng hóa, dịch vụ với giá rẻ hơn, nhờ vậy mà tiết kiệm được một khoản chi phí; chủ nhà hàng sẽ quảng cáo thương hiệu tới khá nhiều người hơn nhờ trang TMĐT, qua đó bán được một lượng lớn dịch vụ, sản phẩm cũng như tăng độ phổ biến thương hiệu; những trang groupbuy, thương mại điện tử trung gian thì cũng có thể xây dựng và phát triển cơ sở khách hàng ngày càng lớn, từ đó thu hút được nhiều hợp đồng từ những doanh nghiệp, kiếm lợi từ hoa hồng. Chính vì mối quan hệ 3 bên cùng có lợi mà voucher, đặc biệt là voucher giam gia thuc an đang phát triển rất mạnh mẽ, nhất là ở tphcm và Hà Nội.

voucher giảm giá

Ngoài các trang mua hàng theo nhóm, web thương mại điện tử kể trên. Một hiện tượng mới ở Việt Nam đi theo phương pháp làm khác biệt, trang Alan.vn đã và đang xây dựng mạnh mẽ chuyên mục voucher/coupon nhằm mang lại cho bạn đọc các voucher giam gia hữu ích nhất khi đọc tạp chí Unimedia. những bạn hoàn toàn có thể nhận voucher bằng cả 2 hình thức, cắt voucher từ những cuốn cẩm nang mua sắm cung cấp miễn phí của Unimedia đặt tại những điểm đặt kệ như trung tâm mua sắm, siêu thị, tòa nhà lớn … hoặc nhận voucher điện tử ngay tại website alan.vn. Truy cập vào website, các bạn vào mục voucher/coupon, sau đó làm theo hướng dẫn, một vài cái nhấp chuột, bạn đã hoàn toàn có thể đem về cho mình rất nhiều voucher với các ưu đại cực lớn trên khắp các lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, thời trang, giải trí, ẩm thực, làm đẹp, …

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan